Thứ Tư, 1 tháng 3, 2023

Chính ta còn không có

- Em ơi! Đêm qua em có nghe thấy ồn ào tiếng động chạy lên chạy xuống ở tầng trên không? Hay có mỗi chị nghe thấy thôi nhỉ!?

- Em ngủ như chết không biết gì.

- Tiếng đi rất nhiều người luôn á, nền nện dép nền nhà, tiếng mở cổng cũng ken két. Chị đang bảo vô lý quái hay ma, chẳng thấy chị chủ nói gì, cũng chẳng thấy ai í ới gì trên nhóm mà nửa đêm nửa hôm khuya khoắt. 

- Tặng chị những lá bài, cho đỡ sợ. Chị đang muốn đi du lịch hả?

- Mày lại định gạ chị mua cái gì à? Haha!

- Không! Em xem thấy chị đang muốn đi thôi. Chứ em có bán cái gì đâu. Với đang thấy có sự là mới trải qua chuyện gì đó buồn, với tiêu cực. Giờ có vẻ ổn rồi. Nhưng vẫn chưa chia sẻ được với người khác. 

- Ủa, sao em tôi biết được!? Mày đi làm suốt tận đêm mò mới về có gặp mấy đâu.

- Chị ơi, em người chơi hệ tâm linh kiểu Âu Mỹ. Em đặt câu hỏi về chị là nó ra mà. 

- Trò chơi gì mà hay ghê, chỉ chị với!

- Tarot chị iu ơi.

- Coi chị lá đi! Bao giờ ổn thực sự?

- Em đang đợi bộ coi xem tương lai diễn biến như thế nào, hàng chưa về.

Nhân quả của mỗi người sẽ ảnh hưởng lên cộng đồng. Khi một người nặng nghiệp xuất hiện, họ sẽ mang lại xui xẻo cho cả cộng đồng. Vì sao vậy? Vì Luật Nhân Quả có một tính chất là cái phước hay nghiệp của ta sẽ bộc lộ ở nhiều nơi. Đầu tiên, nghiệp hiện ra nơi tướng mạo, người có phước thì thân tướng cũng đặc biệt hơn những người khác. Phước hay nghiệp còn thể hiện nơi ngày giờ sinh của con người. Ngày giờ sinh có quy luật gì đó mà con người ta không thể hiểu hết được. Phước cũng phơi bày nơi khung cảnh ta đang ở. Phước hay nghiệp cũng thể hiện nơi tính tình - người có phước có nghiệp gì sẽ hiện ra cái tính tình tương ứng như vậy. Đặc biệt, phước nghiệp còn in dấu nơi cộng đồng mà ta đang sinh sống. 

Bình thản sẽ khiến người ta giản đơn, giản đơn khiến người ta vui vẻ. Tâm thiện tự nhiên xinh đẹp, tâm thẳng tự nhiên chân thành. Sự trưởng thành của con người không phải ở chiều dài của thời gian, mà ở chiều sâu của tâm hồn, ở chỗ hiểu rõ lẽ được mất, biết được buông bỏ, hoá giải mâu thuẫn. Hiểu được từ bỏ sẽ đạt đến vẻ đẹp của sự trưởng thành. Có những nỗi khổ tâm không nói hết được, không phải trong lòng vô cảm, mà là biết rằng dù nói hay không cũng đều như nhau. Những vết thương kia, không phải ta không để tâm, mà bởi ta đã biết cách chữa lành nó thế nào. Càng bình thản thì cuộc sống càng vui vẻ, an nhiên.

Vậy đấy!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cũng khá lâu rồi, hôm nay cháu mới lại nhớ Ông đến vậy! Nhớ như một cái gì đó rất gần mà lại rất rất xa. Là không gian, là thời gian, khoảng...