Thứ Tư, 22 tháng 2, 2023

Là người phụ nữ mà tôi mong muốn

Cho đến tận bây giờ, khi nói về chuyện kết hôn, giới nghiên cứu vẫn chia phụ nữ thành 02 (hai) nhóm. Nhóm thứ nhất là những người phụ nữ truyền thống, coi gia đình và con cái là mục đích cuộc đời họ. Còn nhóm thứ hai coi sự nghiệp và đam mê là ưu tiên. Hay đúng hơn, họ coi gia đình, con cái chỉ là một phần trong định nghĩa cuộc đời họ. 

Nếu ai đó hỏi tôi muốn trở thành kiểu phụ nữ như thế nào trong hai nhóm này, tôi nghĩ, mình muốn là chính mình.

Khi còn là một cô bé, tôi không biết mình muốn làm gì, nhưng tôi luôn biết mình muốn trở thành người phụ nữ như thế nào. Tôi muốn làm chủ cuộc sống của bản thân, tự lập và tự do. Tôi biết là sự tự do chỉ có được nếu tôi biết tự chịu trách nhiệm với bản thân và những hành động của mình. Cuộc sống không phải lúc nào cũng là một chuyến đi êm đềm. Vật đổi, sao dời, người đến kẻ đi, chướng ngại vật sẽ xuất hiện và làm xáo trộn những dự định ban đầu, nhưng có một điều chắc chắn là tôi luôn có bản thân mình để làm bạn đồng hành.

Là người phụ nữ như tôi mong muốn cũng là tên một cuốn sách của một người phụ nữ đã làm được như thế - Diana Von Furstenberg. Cuốn sách là câu chuyện về cuộc đời của một người phụ nữ độc lập, tự tin và phong cách, là quá trình bà biến giấc mơ của mình thành sự thật, và cũng là những trải nghiệm trong tình yêu, trong hôn nhân, gia đình và sự nghiệp mà bà muốn kể lại cho mọi người cùng biết. 

Ta không bao giờ biết được điều gì mới là tốt cho mình. Những thứ tưởng chừng tệ hại nhất có thể xảy đến với ta, đôi khi lại là điều tốt nhất. Tình yêu là cuộc sống. Tình yêu ấy là biết ơn, là quan tâm chăm sóc, là mở rộng tấm lòng trắc ẩn, là dùng những đặc quyền mà tôi may mắn có được để giúp những kẻ bất hạnh hơn, là một cách trân trọng cuộc sống mà mình đang có. Tôi đã yêu nhiều lần trong đời nhưng đến tận bây giờ tôi mới hiểu được rằng, bạn có thể yêu nhiều lần nhưng chưa chắc bạn đã biết yêu như thế nào cho phải. Yêu có khi là một nhu cầu, một ảo tưởng, một nỗi ám ảnh. Trong khi tình yêu đúng nghĩa là trạng thái êm đềm và hạnh phúc hơn rất nhiều. 

Tình yêu có thể đến một cách rất tự nhiên và cũng rất bồng bột. Đó có thể chỉ là ánh mắt lần đầu tiên gặp nhau và biết mình có sức hút với người đàn ông ấy, hay đơn giản là trong một cuộc gặp gỡ, một sự va chạm nhẹ lướt qua cũng có thể khiến nhớ nhung cả đời. Những cuộc tình, những mối quan hệ bất ngờ chớm nở và diễn ra rất nhanh hệt như cách nó kết thúc vậy, nhưng tất cả đều mang lại cho tôi những kỷ niệm không thể nào quên được. 

Trong những khoảnh khắc hạnh phúc có, đau buồn có, tức giận có, nhưng tất cả làm nên tôi của hôm nay. Sự quyết đoán và tự tin khi chấm dứt mối quan hệ còn thể hiện ở sự dứt khoát và không hối tiếc. Chính những điều đã qua đã giúp tôi hoàn thiện bản thân mình, nhờ đó mà tôi vẫn tin rằng những năm tháng sau này tôi sẽ trở thành một người vợ, người mẹ tốt trên cả những suy nghĩ của tôi bây giờ. Tôi cần phải trải nghiệm các phiên bản khác trong tôi để xem phiên bản nào sẽ hợp với tôi nhất. 

Yêu một người đồng nghĩa với việc bạn sẽ thay đổi ít nhiều bản thân mình vì người đó, và đến một thời điểm nhất định, bạn sẽ tự hỏi câu hỏi: "Tôi là ai?" và từ từ tìm ra câu trả lời chính xác nhất dành cho mình. Yêu nhiều người đồng nghĩa với việc bạn sẽ được trải nghiệm các phiên bản khác nhau của chính mình, khai phá ra những điều mà trước đây mình chưa từng thấy ở bản thân. Điều đó thực sự sẽ giúp ích rất nhiều cho việc hoàn thiện tính cách của một người. Chẳng ai sống trên đời này mà cứ dính mãi với một tính cách duy nhất. Con người là loài vật phức tạp với nhiều ham muốn mà khát vọng ở mỗi thời điểm khác nhau trong cuộc đời. Sông rồi cũng cạn, núi rồi sẽ mòn, người đến rồi sẽ ra đi, nhưng tất cả những thứ ấy quyện vào đời bạn như những mảng màu trên một bức tranh đẹp. 

Vẻ đẹp hoàn hảo nằm trong tính bất toàn của nó. Chính sự bất toàn mới là thứ khiến chúng ta trở nên thật đặc biệt. Tự mình định hình về một hình mẫu mà mình theo đuổi và dám đấu tranh cho những gì mình khao khát, là một người phụ nữ mà chính bạn mong muốn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cũng khá lâu rồi, hôm nay cháu mới lại nhớ Ông đến vậy! Nhớ như một cái gì đó rất gần mà lại rất rất xa. Là không gian, là thời gian, khoảng...