Thứ Năm, 23 tháng 2, 2023

𝐂ó 𝐦ộ𝐭 𝐭𝐡ứ 𝐠ì 𝐫ấ𝐭 𝕋Ô𝕀❕

Nằm trong Bộ sưu tập Anime 2018, ngay từ khi bộ phim mới ra tôi đã theo dõi từ đầu đến cuối. Bộ phim hoạt hình mang tên After the Rain (Tình yêu như bầu trời sau cơn mưa), là một bộ phim lãng mạn kể về một cô gái đang tìm cách chữa lành trái tim. Liệu Akira Tachibana có bao giờ chạy như những cơn gió nữa không?

Tôi tự đánh giá đây là bộ phim hoạt hình xuất sắc, vì lột tả được chiều sâu cảm xúc của một cô gái mới tuổi trung học nhưng cực kỳ tinh tế và góc cạnh. Cả bộ phim không phải toàn bộ là những cơn mưa nhưng hình ảnh cô gái thấm ướt trong tôi như một cơn mưa rào không thể nào quên được. Xuyên suốt bộ phim cũng là những đoạn nhạc nền rất nhẹ nhàng, thay lời thoại của nhân vật nói lên được suy nghĩ. Bài hát mà tôi thích nhất là Ref:rain, nghe thật da diết, vẫn không kém phần mạnh mẽ.


Câu chuyện giàu chi tiết với những cảm xúc thân thiết của con người, các nhân vật phụ cũng đầy hấp dẫn và cuốn hút, trong đó, anh chàng Kase và Chihiro cũng là những nhân vật khiến tôi chú ý.

Vẫn là nên giới thiệu nhân vật chủ đạo của tôi trước, Akira Tachibana, 17 tuổi, luôn thích chạy bộ. Nó làm cho cô ấy cảm thấy tự do, tách biệt khỏi thế giới lộn xộn, căng thẳng và tất cả những tai ương của nó. Khi gió hú bên tai và chân cô ấy như bị bơm máu, cô ấy cảm thấy như một con chim đang bay cao, và đường chạy đã luôn đi theo cô ấy ờ trung học cho đến thời điểm này. Nhưng rồi tai họa ập đến khi Akira bị thương ở mắt cá chân. Sở thích của cô đã bị gián đoạn, nếu không muốn nói là hoàn toàn bị hủy hoại. Cô đã học cách thích nghi, nhưng đã cảm thấy chán nản kể từ đó, và con chim bay cao bây giờ đứng yên khi các đồng đội của cô ấy chạy tiếp mà không có cô. Tuy nhiên, có một công việc bán thời gian để giữ cho tâm trí của cô ấy bận rộn.

Ông chủ của Akira, Kondo, đã thu hút sự chú ý của cô với tính cách hiền lành và dễ mến (ông cũng là một người cha đã ly hôn của một cậu bé). Cô không thể không để cho sự mê đắm của mình bộc lộ, và mạnh dạn nói với ông chú 45 tuổi rằng anh ấy đã chiếm được trái tim của cô. Kondo hầu như không biết phải nói gì - không chỉ có khoảng cách tuổi tác nghiêm trọng, mà từ lâu ông đã tự thuyết phục bản thân rằng ông là một người nhàm chán, cảm thấy mặc cảm, đã mất đi niềm đam mê và động lực tuổi trẻ. Còn điều gì để Akira thích anh ấy?

Tuy nhiên, Akira vẫn quyết tâm giành lấy trái tim của anh, và quan trọng hơn, cô và Kondo đang đưa nhau đến con đường lấy lại những gì họ đã nghĩ rằng họ đã đánh mất. Akira chắc chắn sẽ chạy vào một ngày nào đó, đặc biệt là khi có ông Kondo cổ vũ cô ấy, sức trẻ và sức mạnh của cô ấy đã truyền cảm hứng cho anh ấy khơi lại niềm đam mê đã mất với văn học bằng một cuốn tiểu thuyết mới. Không bao giờ là quá muộn để kiểm soát lại cuộc sống của bạn và tìm kiếm điều khiến bạn thực sự hạnh phúc. Sau cơn mưa không chỉ là một câu chuyện tình lãng mạn - đó là một câu chuyện về sự hàn gắn vết thương.


Cô gái Akira tuy có trưởng thành hơi sớm so với đồng trang lứa, nhưng vẫn có những khoảnh khắc rất chân thực từ cô bé khiến tôi cảm nhận được sự đáng yêu và dễ thương. Thỉ dụ như những lúc cô bé đỏ mặt, phát ra tiếng cười giòn tan vô tư, hồn nhiên của một cô gái mới lớn theo phản xạ tự nhiên phát lên khi ở cạnh ông Kondo. Ở Tập 2 của bộ phim, ông Kondo có đến thăm cô với chấn thương ở chân chưa lành. Tập này tôi rất thích vì ở đó là phân cảnh thoải mái, vui vẻ trong không gian một quán cafe, họ ngồi nói chuyện với nhau rất bình dị, có pha một chút vui nhộn, hài hước của ông chú Kondo khiến cô bé Akira trở nên tự nhiên và hạnh phúc, khác hẳn với không khí bình thường lúc đi làm. Khoảnh khắc đó, cô bé được sống chân thật là chính mình. Cũng chính vì thế mà ông chú Kondo cũng cảm thấy sự khác biệt so với mọi khi, cô bé mặc quần áo giản dị và hiếm khi ông có thể thấy được nụ cười sảng khoái thật xinh đẹp của cô. Rồi những khi cô phản ứng mãnh liệt biểu cảm mạnh mẽ những lần phản đối khi không thích hay khó chịu vì điều gì đó. Tuy nhiên, phải nói là, tính cách của cô bé rất chính trực với cảm xúc của mình, nhưng vẫn sâu lắng bên trong cái vẻ ngoài ít nói, lãnh đạm của cô. 

Một điểm chung giữa tôi và Akira là màu tím. Cô gái có đôi mắt tím đượm suy tư, khi nhìn vào trong ánh mắt ấy, một bầu trời tím ngút, soán hết suy nghĩ của người nhìn khiến họ bị rơi vào sâu trong biển trời ấy. Cùng với những bộ đồ tím cô mặc ở nhà, và cả những suy nghĩ miên man, mê đắm của cô khi nghĩ về điều cô mong muốn, khao khát, tím mộng màu lãng mạn. Kể cả chiếc ô màu tím cô đội khi trời mưa. Những thứ màu tím đều khiến tôi bị chìm đắm, say mê. Điều quan trọng hơn là, cô không quan tâm những gì người khác nghĩ. Chỉ đơn giản là cô thích. Cuộc sống này như một cơn mưa rào, để cảm nhận được đất dưới đế giày, mùi của những chiếc lá ẩm ướt, hay mồ hôi đang bám trên áo, và của một tình yêu với sự chênh lệch khoảng cách thật lớn. Akira không ngại yêu ông chú Kondo, mọi thứ bị coi là thảm hại của một người đàn ông, tối ngày cứ cúi đầu trước khách hàng, suốt ngày chỉ biết đến "cảm ơn" và "xin lỗi" thường trực trên câu cửa miệng, thậm chí thay cả người khác nói những lời đó, khiến người ta cảm thấy rất ngốc nghếch, đáng thương và thảm hại. Chỉ riêng cô gái Akira, thích từ mái tóc rối bù, thi thoảng lại quên kéo khoá quần, hay bị hắt hơi to, thậm chí có thể hít hà tấm áo sơ mi của ông chú Kondo úp vào mặt để cảm nhận mùi vị mồ hôi của anh ta.  


Nhiều cậu con trai thích cô, nhưng cô lại không có cảm giác gì, chỉ với ông chú Kondo, cô lại cảm nhận được yêu thương, bình yên và đáng tin nơi đó. Chỉ với câu nói thật ấm áp "Chắc chắn mưa sẽ ngừng lại sớm thôi". Lời nói ngẫu nhiên của anh ta đã làm thổn thức trái tim của một cô gái. Đã bao lâu rồi, không nhớ đã bao lâu cảm nhận được cái cảm giác này. Không biết, lần cuối cảm nhận được nó là khi nào? Có cái xác ve sầu. Một tên đầy tớ đợi tạnh mưa. Hắn là người duy nhất đứng bên dưới cổng lớn. Tuy nhiên, có một con dế bụi rậm trên cây cột, vị trí mà nó đã lột vỏ của mình. Ít nhất có 2-3 người phụ nữ đội mũ rơm, chờ đợi tạnh mưa giống như người đàn ông này. Tuy nhiên, ở đây không ai khác trừ hắn ta. Cả bộ phim với hành trình của mưa: Mưa âm, Mưa hạ diệp, Mưa lệ, Mưa tiễu, Mưa thơm, Mưa an, Mưa nặng hạt, Mưa tĩnh, Mưa xót, Mưa rào đột ngột, Mưa rào vượt qua, Sau cơn mưa, trọn vẹn 12 tập phim. Dù không biết vì sao mình lại bị người đó thu hút, nhưng cô ấy luôn nghĩ mục đích của tình yêu không cần biết cái nghĩa lý đó, Tình Yêu Như Bầu Trời Sau Cơn Mưa (After the Rain).
Cảm giác này vẫn không mất đi! Bởi vì sao, biết không? Bởi nó 【ĐẸP】❕

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cũng khá lâu rồi, hôm nay cháu mới lại nhớ Ông đến vậy! Nhớ như một cái gì đó rất gần mà lại rất rất xa. Là không gian, là thời gian, khoảng...